จักรยานไฟฟ้า MS01 เปิดตัวแล้ว เอาใจสายมินิมอล MUJI x Honda

จักรยานไฟฟ้า MS01 เปิดตัวแล้ว เอาใจสายมินิมอล MUJI x Honda

เปิดตัวจักรยานไฟฟ้า MS01

MUJI แบรนด์ไลฟ์สไตล์พร้อมอุปกรณ์ภายในบ้านจากญี่ปุ่น ซึ่งร่วมมือกับ Honda เปิดตัวจักรยานไฟฟ้า MS01 ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์แบบมินิมอล สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 25 กม./ชม. ซึ่งพร้อมแบตเตอรี่ที่ขับขี่ได้ไกลสูงสุด 65 กิโลเมตร

     Honda MS01 ไดัถูกระบุว่าได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากจักรยาน H-type ของ MUJI โดยเน้นดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายแต่สอดคล้องกับสรีรศาสตร์ และสามารถรองรับได้ 1 ที่นั่ง มาพร้อมฟีเจอร์ล้ำๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงข้อมูลแบบ LCD, ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED, กุญแจรีโมทแบบ Keyless, แฮนด์บาร์ได้ทำจากวัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยน้ำหนักเบา และล้อขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้ว

     Honda MS01 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 400 วัตต์ (เทียบกับเครื่องดูดฝุ่นตามบ้านทั่วไปก็มีกำลังเกิน 1,000 วัตต์แทบทั้งนั้น) ทำงานคู่กับแบตเตอรี่ที่ให้แรงดัน 48 โวลต์ สามารถขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุด 25 กม./ชม. และทำระยะทางขับขี่ไกลสุด 65 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง โดยผู้ผลิตระบุว่าการชาร์จเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็ครอบคลุมเพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไปแล้ว

และในเมื่อ Honda MS01 ขึ้นชื่อว่าเป็นจักรยานไฟฟ้า จึงถูกออกแบบให้มีที่ปั่นในตัวเผื่อกรณีไฟหมด หรือนึกสนุกอยากหันมาออกกำลังขาเพื่อหุ่นที่สวยเพรียวก็ย่อมได้เช่นกัน

แม้ว่าทั้ง MUJI และ Honda จะเป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น แต่ Honda MS01 กลับถูกนำไปวางจำหน่ายที่ประเทศจีนด้วยจำนวนจำกัดเพียง 5,000 คันเท่านั้น สนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 4,980 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยตกประมาณ 27,000 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่น่าจับจองเป็นเจ้าของไม่น้อยทีเดียว