ข้อมูลสำคัญก่อนเริ่มการเดินทางไปที่เกาหลีใต้ผ่าน ตม.เกาหลีใต้ ควรรู้ก่อนเดินทาง

ข้อมูลสำคัญก่อนเริ่มการเดินทางไปที่เกาหลีใต้ผ่าน ตม.เกาหลีใต้ ควรรู้ก่อนเดินทาง

ตม. เกาหลีใต้มีชื่อเสียงในการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองและการกระทำผิดกฎหมาย นี่อาจทำให้บางคนกังวลว่าการเดินทางไปเกาหลีใต้จะมีความยากลำบากหรือไม่

ในเหตุการณ์ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ผ่านมา บิว วราภรณ์ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังจากไทย ถูกปฏิเสธการเข้าประเทศเกาหลีใต้ โดยเจ้าหน้าที่ ตม. เกาหลีใต้ได้แจ้งว่าบิวมีเอกสารไม่ครบถ้วนและไม่แน่ใจว่าบิวจะกลับประเทศไทยหรือไม่

บิวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่ารู้สึกเสียใจและเป็นที่น่าเศร้าอย่างมาก เนื่องจากเธอได้เดินทางไปเกาหลีใต้มาหลายครั้งและไม่เคยพบปัญหามาก่อน โดยเธอเตรียมเอกสารต่างๆ ให้ครบถ้วนและถูกต้อง แต่เจ้าหน้าที่ ตม. เกาหลีใต้ก็ยังปฏิเสธการเข้าประเทศของเธอ

เหตุการณ์นี้ได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตในปริมาณมาก โดยบางคนมองว่านี่เป็นการเลือกปฏิบัติ เนื่องจากบิวมีชื่อเสียงและไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน บางคนก็มองว่าเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ ตม. เกาหลีใต้มีนโยบายคัดกรองอย่างเข้มงวดเกินไป

ดังนั้น การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไปเกาหลีใต้เป็นสิ่งสำคัญ ควรเตรียมเอกสารต่างๆ ให้ครบถ้วนและถูกต้อง รวมถึงการแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตอบคำถามของเจ้าหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและมั่นใจในตนเอง อย่าแสดงอาการประหม่าหรือกังวลมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ้าหน้าที่สงสัยและต้องตรวจสอบเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่อาจมีผลต่อการผ่าน ตม. เกาหลีใต้ เช่น ประวัติการเดินทางที่ผ่านมา สถานะการเงิน และความสัมพันธ์กับประเทศเกาหลีใต้ หากมีประวัติการเดินทางที่ไม่ดี เช่น เคยถูกปฏิเสธการเข้าประเทศหรือเคยถูกกักตัว เจ้าหน้าที่อาจตรวจสอบอย่างละเอียดมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สามารถผ่าน ตม. เกาหลีใต้ได้อย่างสะดวก หากเตรียมตัวให้พร้อมและปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้น

เครดิต https://www.enforno.com/news/korean-immigration/